วันเสาร์ที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

ชูการ์ไกลเดอร์ เป็นสัตว์ประเภทไหน หนู กระรอก หรือ บ่าง ?

หลายคนคงสงสัย ว่าชูการ์ไกลเดอร์ เป็นสัตว์เลี้ยงชนิดไหน ทำไมหน้าตาคล้ายๆหนู หรือมองไปมองมาก็คล้ายๆกระรอก แต่ทำไมร่อนได้เหมือนบ่าง
คำตอบคือ ไม่ใช่ซักอย่าง ชูการ์ไกลเดอร์นั้น เป็นสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม ที่มีกระเป๋าหน้าท้อง จำพวกเดียวกับ Opossum(พอสซั่ม ถ้างงว่าตัวอะไรให้ไปดูในหนัง ice age ตัวที่มันแกล้งตาย) จิงโจ้ หรือ โคอาลา จึงมีชื่อภาษาไทยอีกชื่อว่า "จิงโจ้บิน" ซึ่งไม่ใช่จำพวกสัตว์ฟันแทะ เช่น หนู หรือกระต่าย อย่างที่หลายๆคนคิด

Opossum
เราลองมาเปรียบเทียบกันระหว่าง กระรอกบิน บ่าง แล้วก็ ชูการ์ไกลเดอร์กันดูนะ


กระรอกบิน
กระรอกบิน


บ่าง

ชูการ์ไกลเดอร์
ชูการ์ไกลเดอร์
คราวนี้ก็รู้กันแล้วนะครับ ว่า น้องชูการ์เราเป็นสัตว์ประเภทไหน เผื่อมีคนมาถามว่าสัตว์เลี้ยงของเรามันคือตัวอะไร เราจะได้ตอบได้ ^ ^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น