วันเสาร์ที่ 15 มีนาคม พ.ศ. 2557

หน้าร้อน ใครคิดว่าชูการ์สบาย และข้อควรระวัง

สวัสดีครับ ห่างหายไปนานมากจากการเขียนเรื่องราวต่างๆ ให้เพื่อนๆได้อ่านกันนะครับ วันนี้จะมาเล่นเรื่องเกี่ยวกับหน้าร้อน จากข้อมูลต่างๆที่เคยได้รับรู้กันมา น้องชูการ์ไกลเดอร์ของพวกเรานั้น เค้าเป็นสัตว์ที่ชอบความอบอุ่น เพราะมีถิ่นกำเนิดอยู่ในเขตร้อน ดังนั้นร้อนๆ น้องๆชูการ์ต้องชอบแน่ๆเลย แต่ที่จะมาเขียนในวันนี้เป็นประสบการ์ณตรงที่ได้เจอกับตัวนะครับ โดยเฉพาะน้องชูการ์ที่มีสรีระอวบ เราควรใส่ใจเป็นพิเศษ  ก่อนอื่นก็ลองสังเกตดูนะครับ บางตัว เค้าอาจจะเริ่มออกมาอยู่นอกถุงนอนมากขึ้น เผลอๆ ออกมานอนข้างนอกถุงเลยก็มี นั่นแปลว่าในถุงมันอาจจะอึดอัดเกินไป ทางแก้ก็คือลองใช้เปลที่โปร่งขึ้น อาจจะเป็นจำพวกผ้า fleece ชั้นเดียวก็ได้ หรือบางคนใส่ผ้าให้เยอะ ก็เอาออกบ้างเพื่อให้อากาศโปร่ง สบายขึ้น โดยเฉพาะ
ในตอนกลางวัน หรือจะลองเปลี่ยนเป็นพวกโพรงที่ทำจากหวาย รับรอง เข้าไปนอนแผ่พุงสบาย

เรื่องถัดมาก็คือเรื่องน้ำดื่ม ยิ่งใครที่เลี้ยงหลายๆตัวรวมกัน อาจจะต้องเพิ่มปริมาณขึ้น และหมั่นดูให้บ่อยขึ้น นะครับ เพราะเค้าจะทานน้ำบ่อยขึ้น

เรื่องสุดท้าย เรื่องนี้สำคัญมาก คือเรื่องอาหาร โดยเฉพาะอาหารประเภทชงน้ำร้อน ไม่ว่าจะเป็น อาหารโดยเฉพาะสำหรับชูการ์ไกลเดอร์ นมผง หรือจำพวกซีรีแลคก็ตาม ใครชอบทิ้งอาหารให้ทานนานๆ ในช่วงหน้าร้อนนี้ไม่ควรนะครับ ให้ทานจนอิ่ม แล้วเอาออกทันที เพราะว่าเชื้อแบคทีเรียจะเติบโดได้รวดเร็วมาก อาหารจะบูดง่ายมาก และน้องๆชูการ์ของเราก็จะไวต่อเชื้อเช่นกัน บางครังเราลองดมอาหารดูอาจจะเหมือนว่ายังไม่บูด แต่ในบางครั้งก็ทิ้งไว้จนมีเชื้อแบคทีเรียมากพอที่จะทำให้น้องชูการ์ไกลเดอร์ของเราท้องเสียได้ โดยเฉพาะ ชูการ์ที่ยังอายุน้อยๆ ดังนั้นเรื่องนี้จึงควรระวังให้มากครับ และน้ำที่ใช้ชงก็แนะนำเสมอว่าควรเป็นน้ำต้มสุกนะครับ
แล้วก็ในหน้าร้อนนี้ แนะนำว่าให้เค้าได้ทานผลไม้แช่เย็นบ้าง เพราะลูกๆผมชอบมากๆ โดยเฉพาะผลไม้ที่น้ำเยอะๆ เช่น แตงโม เงาะ แอปเปิ้ล ในวันที่ร้อนมากๆลองแช่เย็นๆ หรือแช่เป็นไอติมเลยก็ได้ครับ มาให้เค้าได้ทานกัน รับรองว่าลูกๆกินกันอย่างสนุกสนานเลยล่ะครับ

บทความนี้อาจจะเป็นบทความที่ไม่ได้มีเรื่องอะไรใหม่นะครับ แต่พอนึกขึ้นได้ก็เลยมาเขียนเพื่อเพื่อนๆจะได้ไม่ลืม บางคนอาจจะไม่ได้นึกถึง ยังไงหน้าร้อนนี้ก็ขอให้ลูกๆชูการ์ของเพื่อนๆมีความสุขสนุกสนานกันนะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น