วันพฤหัสบดีที่ 4 สิงหาคม พ.ศ. 2554

แนะนำ การเลือกซื้อน้องชูการ์ไกลเดอร์ ที่ควรรู้

สำหรับคนที่อยากจะเลี้ยงชูการ์ไกลเดอร์เป็นตัวแรก สิ่งที่ควรรู้ต่อมาก็คือการเลือกซื้อน้องๆชูการ์กันนะครับ เพราะว่า ถ้าเราไปซื้อโดยที่ไม่รู้ว่าเลือกอย่างไร อาจทำให้เราต้องมาทุกข์ใจ กับการที่น้องๆชูการ์ของเราไม่สบาย ป่วย หรือมีปัญหาบางอย่างมาตั้งแต่ร้านที่เราซื้อมา ดังนั้นจะมาแนะนำวิธีการเลือกซื้อน้องๆชูการ์ ว่าควรต้องดูอะไรบ้าง


  1. กรงที่ใส่น้องๆชูการ์ต้องสะอาด วัสดุปูพื้นกรง ถ้ามีควรเป็นผ้า หรือจะไม่มีก็ได้ แต่ไม่ควรเป็นกระดาษหนังสือพิมพ์ หรือกระดาษทิชชู เนื่องจากน้องๆชูการ์ที่นำมาขายนั้นยังเด็กมาก การที่ปูด้วยกระดาษ อาจทำให้น้องๆแทะ และกลืนเข้าไปอุดตันในลำไส้ได้ เพราะว่าระบบย่อย นั้นยังไม่แข็งแรง 
  2. กรงต้องไม่แออัดจนเกินไป ไม่ใช่กรงเล็กๆอัดกันจนไม่มีที่ให้เดิน แต่ถ้ากรงใหญ่ๆแล้วน้องๆชูการ์ไปนอนกองๆกันนั้นถือว่าไม่เป็นไร เพราะเค้าต้องการควารักษาอุณหภูมิในตัว
  3. ให้ลองถามคนขาย ว่าน้องๆชูการ์พวกนี้อายุเท่าไหร่ ถ้าน้อยกว่า 2.5 เดือน ก็ไม่ควรซื้อเพราะเป็นช่วงที่ลูกชูการ์ไกลเดอร์นั้นยังอยู่ในกระเป๋าหน้าท้องของแม่ ยังไม่แข็งแรงพอที่จะนำออกมา อาจจะทำให้อ่อนแอ และป่วยง่าย
  4. ให้ถามคนขายว่าให้น้องทานอาหารอะไร อย่างน้อยควรเป็นซีรีแลค ถ้าให้ดีควรให้เป็นซีรีแลคผสมนมทดแทนสำหรับลูกสัตว์ หรือ อาหารเฉพาะของชูการ์ไกลเดอร์ หากมีการทิ้งอาหารหรือผลไม้ไว้ในกรง ให้ดูว่าอาหารนั้นดูสดใหม่ และสะอาด ไม่ใช่ถ้วยนม หรือซีรีแลคก็ แห้งกรัง ดูไม่สดใหม่ ผลไม้ก็ดูเหี่ยวเฉา เพราะนั่นแปลว่าที่ร้านไม่ค่อยใส่ใจ 
  5. น้องๆชูการ์ไกรเดอร์ต้องดูสุขภาพดี  ดูสดใส มีแรงเกาะ และปีนป่าย
    มือ เท้า จมูกเป็นสีชมพู
    ขนตามตัวไม่แหว่ง และดูสกปรก
    ปากดูสะอาดไม่มีคราบเกรอะกรัง
    หาง และก้นไม่เปียก เพราะนั่นอาจแปลว่าชูการ์ไกรเดอร์ตัวนั้นอาจจะท้องเสีย
และหลังจากที่ซื้อมาแล้ว แนะนำให้พาไปตรวจสุขภาพทั่วไป และตรวจเชื้อในอุจจาระ ด้วยนะครับ เกิดน้องไม่สบายขึ้นมาเราจะได้รู้ตั้งแต่เนิ่นๆ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น