วันจันทร์ที่ 15 สิงหาคม พ.ศ. 2554

เสียงต่างๆของชูการ์ไกลเดอร์ หมายความว่าอย่างไร ?

ทำตาแบ๊ว >.<
เสียงของชูการ์ไกลเดอร์นั้นเป็นอีกอย่างนึง ที่เราควรรู้ว่า แต่ละเสียงที่น้องๆชูก้าร์ของเราร้อง นั้นหมายถึงอะไร เพราะ นั่นทำให้เราเข้าใจ และรับรู้ได้ ว่าเค้ากำลังสื่อ หรือต้องการอะไร ถึงเราไม่ได้เข้าใจเค้าในทุกๆอย่าง แต่อย่างน้อยถ้าหากได้รู้จักเสียงที่สำคัญๆไว้ ก็ทำให้เรารับรู้ได้ถึงอารมณ์ที่เค้ากำลังจะสื่อสารกับเรา วันนี้จึงขอยกตัวอย่างเสียง โดยมีคลิปเสียงประกอบ เพื่อให้เข้าใจว่าแต่ละเสียงที่น้องๆ ลูกๆ ชูการ์ของเรานั้นกำลังรู้สึกว่าอย่างไร ลองไปฟังกันครับ

 เสียงเห่า

     
  • เรียกแบบ ม่าเล่นกัน นะนะ หรือ ปล่อยนู๋ออกไปหน่อย นะ นะ 
  • เรียกร้องความสนใจ

 เสียงพึงพอใจ

     
  • เป็นเสียงที่เบามาก และน้อยคนนักที่จะได้ยิน ชูการ์ไกลเดอร์จะต้องรู้สึกปลอดถัย และไว้วางใจที่สุด เช่นตอนเราให้นอนในกระเป๋าเสื้อ โดยเสียงที่ได้ยินนี้ เป็นเสียงที่ปรับให้ดังกว่าเสียงจริง 1.5 เท่า

 เสียงขัดใจไม่ไว้วางใจ

     
  • เป็นเสียงที่บอกเราให้รู้ว่าชูการ์ยังไม่ไว้วางใจเรา

 เสียงอยากเข้าห้องน้ำ

     
  • ถ้าเสียงแบบนี้แต่เป็นเสียงสันๆ แค่กๆ แปลว่าอึเสร็จแล้ว มักจะเกิดหลังจากโดนกระตุ้น และอึออกมาหมดแล้ว หรืออยากเข้าห้องน้ำ
  • แต่ลากเสียงยาวอย่าในคลิปเสียงอาจจะ หมายถึงหงุดหงิด วีน อย่ามายุ่งกับชั้นนะ ก็ได้ในบางครั้ง

 เสียงทักทาย

     
  • บางทีตอนเราตื่นและเดินเข้าไปใกล้ๆกรง น้องชูก้าร์จะกระโดดมาทำเสียงแบบนี้ ลักษณะคล้ายๆเสียงกระรอก

 เสียงเคี้ยวอาหารอย่างอเร็ดอร่อย

     
  • เป็นเสียงตอนเคียวผลไม้กรบกรอบอย่างอเร็ดอร่อย คลิปเสียงนี้เป็นเสียงที่น่ารักครับ ลองฟังกันดู

 เสียงเรียกแม่ เสียงคิดถึงบ้าน

     
  • เป็นเสียงที่เราจะได้ยินตอนรับน้องชูการ์ที่ยังเด็กมาใหม่ๆ นี่เป็นเสียงเรียกแม่ของน้องๆครับ ประมาณว่าร้องคิดถึงแม่ ถ้าได้ยินเสียงนี้ ให้ความอบอุ่นและใกล้ชิดเค้ามากๆนะครับ

 เสียงกล่อมลูก

     
  • เสียงนี้เป็นเสียงที่แม่ชูการ์จะร้องให้ลูกที่ยังอยู่ในกระเป๋าหน้าท้องฟัง ลักษณะว่าร้องเพลงก่อม ประมาณนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น