วันจันทร์ที่ 24 ตุลาคม พ.ศ. 2554

มาเพิ่มความอบอุ่นให้น้องๆชูการ์ในหน้าหนาวกันดีกว่า

อากาศหนาวเริ่มมาแล้วนะครับ อากาศก็เปลี่ยนแปลงบ่อยและรวดเร็ว กลางคืนหนาว กลางวันร้อน วันนี้ก็เลยถือโอกาสมาแนะนำวิธีง่ายๆเพื่อให้น้องๆชูการ์ไกลเดอร์ของเราหลับอุ่นสบายกันนะครับ เพราะอย่างที่รู้ๆกัน ว่าชูการ์ไกลเดอร์นั้นเป็นสัตว์เขตร้อน เวลานอนเค้าก็จะนอนในโพรงไม้รวมกันหลายๆตัวเพื่อสร้างความอบอุ่นให้กันและกัน ดังนั้นในช่วงหน้าหนาวนี้ เราควรหาที่อุ่นๆให้เค้าได้นอนสบาย ไม่พูดเยอะแล้วครับ ไปดูกันดีกว่า ว่าวิธีง่ายๆที่ผมกำลังพูดถึงนั้นก็คือ การใช้ไฟกก โดยวิธีการบ้านๆเรานี่ล่ะครับ






อุปกรณ์ที่ใช้สำหรับทำไฟกกชูการ์ไกลเดอร์
  • หลอดไฟแบบใส้ ใช้ซัก 40W ก็พอ
  • ขั้วหลอดพร้อมขาหนีบ และสวิทช์เปิด/ปิด
  • กระดาษลังหรือกระดาษกล่อง  สำหรับกั้นระหว่างกรงกับหลอดไฟ

โดยอุปกรณ์เหล่านี้ก็สามารถหาซื้อไม่ยยาก โดยหาได้ตามห้าง หรือร้านค้าเบ็ดเตล็ดทั่วไปนะครับ
เมื่อเราได้อุปกรณ์ครบแล้วก็ทำการประกอบ และทดสอบว่าไฟเราสามารถใช้งานได้
หลังจากนั้นก็ทำการประกอบ โดยหนีบหลอดไฟให้ตัวหลอดห่างจากกรงประมาณ 10 - 20 เซนติเมตร โดยพยามให้อยู่ใกล้กับที่นอนซึ่งก็แล้วแต่ใครจะ ออกแบบ หรือจัดวางกรงอย่างไรนะครับ
ลองมาดูตัวอย่างกันครับ



อันนี้เป็นตัวอย่างนะครับ โดยผมจะแปะกระดาษลังไว้หลังกรง เพื่อป้องกันไม่ใช้น้องชูก้าร์จอมซนของผมล้วงมือออกมาแล้วจับโดนหลอดไฟเข้า และตำแหน่งของหลอดไฟผมก็วางไว้ปริเวณใกล้ๆกับกล่องนอน เพื่อให้อบอุ่น โดยการกะระยะห่างให้เราลองใช้มือเราอังๆดูครับ ให้อากาศแค่พอมีไออุ่นเล็กน้อย อย่าให้ร้อนเกินไป โดยประมาณแล้ว 10-12 เซนติเมตรก็ถือว่าอุ่นแล้วครับ บทความนี้เป็นเพียงการเสนอไอเดียนะครับ ลองไปประยุกต์ใช้ให้เข้ากับกรงเด็กๆที่บ้านกันดูนะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น